VÌ SAO NÊN SỬ DỤNG NIACINAMIDE TRONG ROUTINE CHĂM SÓC DA & CÁCH KẾT HỢP HIỆU QUẢ

Có rất nhiều câu hỏi về Niacinamide hoạt động như thế nào trên da và có thể kết hợp với gì? Niacinamide không dùng chung với chất nào? Niacinamide là gì? Kết hợp sử dụng Niacinamide cho người mới làm quen như thế nào? Bởi với những người mới bắt đầu thường rất lúng túng trong việc kết hợp các hoạt chất trong quy trình chăm sóc da của chính mình. Vì thế hãy cùng tìm hiểu các thành phần có thể kết hợp với Niacinamide để mang lại hiệu quả chăm sóc da vượt trội trong ài viết dưới đây. 

 

Niacinamide (còn được gọi là Nicotinamide) là một thành phần sao sáng trong cộng đồng làm đẹp do có nhiều lợi ích đối với làn da và hầu như không có các tác dụng phụ đáng kể. Niacinamide mang lại lợi ích cho hầu hết các loại da và tình trạng da: da khô, da dầu, da hỗn hợp, nhạy cảm… Một số công dụng của Niacinamide như sau:

 

  • Duy trì hàng rào độ ẩm, giảm dầu thừa cho da luôn thông thoáng.
  • Kháng viêm, giảm sưng, giảm mụn.
  • Làm sáng và đều màu da.
  • Chống oxy hóa cho da tươi trẻ.
  • Ngăn ngừa lão hóa hiệu quả.
  • Cải thiện và tái cấu trúc cho da săn chắc và tươi trẻ.

 

Một số hoạt chất kết hợp với Niacinamide

Niacinamide là thành phần an toàn và lành tính. Không quá khó khi kết hợp chúng với những hoạt chất khác. Dưới đây là các thành phần kết hợp với Niacinamide mang lại hiệu quả cao được các chuyên gia tin tưởng và khuyên dùng.

 

1. Niacinamide kết hợp với BHA

 

Niacinamide kết hợp với BHA đem lại hiệu quả hiệu quả điều trị mụn không thể ngờ. BHA hay Salicylic Acid hoạt động như một acid tan trong dầu, nhanh chóng loại bỏ bụi bẩn, làm thông thoáng lỗ chân lông, loại bỏ các vấn đề bít tắc trong đó có mụn ẩn. Khi da trở nên thông thoáng thì việc hấp thu dưỡng chất sẽ trở nên tốt hơn. Ngay lúc này Niacinamide đóng vai trò như một chất kháng viêm, gom cồi mụn dịu nhẹ giúp da săn chắc, sáng mịn và đều màu.

 

Hướng dẫn cách kết hợp Niacinamide và BHA: Vì BHA có độ pH thấp hơn Niacinamide, nên trong một quy trình chăm sóc, hãy sử dụng BHA trước, sau đó tới Niacinamide. Thời gian nghỉ giữa hai bước khoảng 10-15 phút. Luôn nhớ khóa lại với một lớp kem dưỡng ẩm và chống nắng vào ban ngày.

 

2. Niacinamide kết hợp với AHA

 

Tương tự như với BHA, Niacinamide kết hợp với AHA đem lại hiệu quả tái tạo và nâng cấp làn da hơn cả mong đợi. Hai thành phần này kết hợp và bổ trợ cho nhau đem lại hiệu quả dưỡng sáng và chống lão hóa hiệu quả.

 

Hướng dẫn cách kết hợp Niacinamide và AHA: Sử dụng AHA trước sau đó tới Niacinamide. Khoảng nghỉ giữa hai bước từ 10-15 phút.

 

3. Niacinamide kết hợp với Retinol

Niacinamide kết hợp với Retinol là bộ đôi giải quyết được rất nhiều vấn đề mà da đang gặp phải. Đây cũng chính là giải đáp cho câu hỏi “Dùng Niacinamide kết hợp với gì để trị mụn?”.

 

Khi làn da gặp vấn đề về mụn, lỗ chân lông to hay lão hóa thì bộ đôi kết hợp Niacinamide và Retinol sẽ giúp cải thiện kích thước lỗ chân lông, tái tạo mạnh mẽ cho da săn chắc và khỏe mạnh. Không dừng lại ở đó, bộ đôi này còn làm mờ các vết sậm màu sau mụn hoặc vết thâm nám tàn nhang nhanh chóng cho làn da rạng rỡ và đều màu.

 

Hướng dẫn cách kết hợp Niacinamide và Retinol: Sử dụng Niacinamide trước sau đó tới Retinol. Nếu làn da quá nhạy cảm, bạn nên để khoảng nghỉ giữa hai bước từ 10-15 phút.

 

4. Niacinamide kết hợp với B5

Kết hợp Niacinamide với B5 hay Vitamin B5 (Panthenol) là bộ đôi vô cùng phù hợp với làn da nhạy cảm dễ mẩn đỏ, kích ứng, giúp phục hồi và tái tạo da tuyệt vời như:

 

  • Điều chỉnh kích thước lỗ chân lông cho da đều màu và tươi sáng.
  • Tăng cường tái tạo và dưỡng da mềm mịn.
  • Chống lão hóa toàn diện
  • Hướng dẫn cách kết hợp Niacinamide và B5: Sử dụng Niacinamide trước sau đó tới B5. Bộ đôi phù hợp với mọi loại da đặc biệt da nhạy cảm, da yếu cần phục hồi hoặc da sử dụng acid/treatment nồng độ cao cần làm dịu và phục hồi.

 

5. Niacinamide kết hợp với Vitamin C

Niacinamide kết hợp với Vitamin C là bộ đôi dưỡng sa mạnh mẽ và toàn diện. Có nhiều hiểu lầm giữa sự kết hợp của hai thành phần này. Tuy nhiên, theo bà Paula Begoun – Nhà sáng lập Paula’s Choice Skincare thì việc sử dụng Niacinamide và Vitamin C đúng cách sẽ không gây ra bất cứ vấn đề gì, thậm chí còn mang đến rất nhiều lợi ích cho làn da như cải thiện các vấn đề về sắc tố và nếp nhăn cho da tươi sáng và mịn màng.

 

Hướng dẫn cách kết hợp Niacinamide và Vitamin C: Vì Vitamin C có độ pH thấp hơn Niacinamide nên nếu sử dụng trong cùng một quy trình chăm sóc hãy thoa Vitamin C trước sau đó tới Niacinamide.

 

6. Niacinamide kết hợp với Peptide

Niacinamide kết hợp với Peptide là bộ đôi chống lão hóa tăng cường, củng cố hàng rào bảo vệ cho da săn chắc và khỏe mạnh. Nếu làn da quá nhạy cảm với Retinol, thì bộ đôi này sẽ là sự kết hợp tuyệt vời dành cho bạn.

 

Hướng dẫn cách kết hợp Niacinamide và Peptide: Bản chất Niacinamide là chất chống oxy hóa mạnh, chính vì thế nếu sử dụng chung trong một quy trình chăm sóc da, hãy thoa Niacinamide trước sau đó tới Peptide. Khoảng nghỉ giữa hai bước từ 10-15 phút.

 

7. Niacinamide kết hợp với Arbutin

Arbutin là thành phần dưỡng da sáng an toàn và vượt trội. Chính vì thế Niacinamide kết hợp với Arbutin trong quy trình chăm sóc da hàng ngày giúp cải thiện một cách đáng kể tình trạng da không đều màu, tinh chỉnh kích thước lỗ chân lông và làm mờ các vết thâm mụn, nám tàn nhang cho da căng mướt và tươi trẻ.

 

Hướng dẫn cách kết hợp Niacinamide và Arbutin: Sử dụng Niacinamide trước sau đó thoa Arbutin. Khoảng nghỉ giữa hai bước từ 10-15 phút.

 

Tags: niacinamide
← Bài trước Bài sau →
index